Nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới – Bạn có biết?

11/09/24

Nguyên nhân xuất tinh sớm có thể là do căng thẳng, lo âu, hoặc vấn đề về tâm lý. Tuy không phải là một căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng xuất tinh sớm lại khiến nam giới lo lắng vì “đời sống tình dục” không như ý. Cùng bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Quảng Ngãi tìm hiểu về nguyên nhân xuất tinh sớm và cách điều trị nhé!

1. Nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới do đâu?

Hiện tượng xuất tinh sớm có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

• Nguyên nhân xuất tinh sớm do bẩm sinh hoặc di truyền

Một số người có thể gặp phải tình trạng này do yếu tố di truyền từ thế hệ trước hoặc bẩm sinh.

• Do sử dụng nhiều chất kích thích

Các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia, đồ uống có cồn …v.v. gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh và sức khỏe của nam giới.

nguyên nhân xuất tinh sớm do sử dụng rượu, bia
  • Nguyên nhân xuất tinh sớm do tâm lý bất ổn

Áp lực từ cuộc sống và công việc có thể là những yếu tố gây ra tình trạng xuất tinh sớm. Các cảm xúc như ngại ngùng và lo âu, đặc biệt là trong lần đầu tiên“quan hệ tình dục”, có thể làm gia tăng mức độ căng thẳng và ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát xuất tinh.

• Nguyên nhân xuất tinh sớm do suy giảm nồng độ hormone

Khi cơ thể lão hóa, sản lượng testosterone sẽ giảm dần, điều này có thể dẫn đến giảm ham muốn tình dục và suy giảm cả chất lượng lẫn số lượng tinh trùng.

• Nguyên nhân xuất tinh sớm do lạm dụng “thủ dâm”

Thủ dâm là hành động kích thích bên ngoài dương vật để tạo cảm giác khoái cảm và hưng phấn. Tuy nhiên, lạm dụng thủ dâm quá mức gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, dẫn đến xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. Có trường hợp thủ dâm quá mức dẫn đến vô sinh.

• Nguyên nhân xuất tinh sớm do mắc các bệnh lý nam khoa

Các bệnh liên quan đến bao quy đầu như bao quy đầu quá nhạy cảm, viêm nhiễm tinh hoàn, viêm nhiễm niệu đạo, tiểu đường,…v.v. cũng là nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm.

nguyên nhân xuất tinh sớm là gì thì khi thấy có dấu hiệu xuất tinh sớm, nam giới cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ tư vấn và điều trị kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm.

2. Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới không?

Xuất tinh sớm tuy không đe dọa đến tính mạng, nhưng gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của nam giới. Tình trạng này có thể gây ra những hệ lụy ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình và khiến nam giới cảm thấy lo lắng. Xuất tinh sớm có nhiều mức độ khác nhau, từ nhẹ đến nặng và ảnh hưởng của nó có thể thay đổi tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng bệnh.

dấu hiệu xuất tinh sớm ở nam giới

Dấu hiệu xuất tinh sớm ở nam giới có thể bao gồm:

+ Thời gian “làm chuyện ấy” ngắn hơn so với mong muốn của cả hai bên.

+ Nam giới cảm thấy căng thẳng, lo lắng hoặc buồn bã sau khi kết thúc “cuộc yêu”.

+ Nam giới gặp khó khăn trong việc duy trì quan hệ tình dục.

+ Xuất tinh xảy ra ngay sau khi bắt đầu quan hệ.

+ Không thể kiểm soát được quá trình xuất tinh.

• Tác hại của xuất tinh sớm mà nam giới cần biết

+ Xuất tinh sớm gây ảnh hưởng tâm lý

Việc nam giới gặp phải tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền” khiến họ cảm thấy bản thân như một người “bại trận”.  Tình trạng này dẫn đến sự mặc cảm và e ngại trong chuyện quan hệ tình dục, thậm chí có thể gây ra trầm cảm.

+ Xuất tinh sớm gây ảnh hưởng tới sức khỏe

Xuất tinh sớm có nguy cơ mắc các bệnh lý về nam khoa như: viêm nhiễm nam khoa, viêm tuyến tiền liệt và các vấn đề về bàng quang.

Trường hợp xuất tinh sớm kéo dài không được chữa trị, có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm ở nam giới, làm suy giảm chức năng sinh dục như: khả năng cương của dương vật bị ảnh hưởng, thậm chí gây liệt dương hoặc vô sinh ở nam giới.

+ Xuất tinh sớm gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Việc nam giới không thể mang lại khoái cảm tình dục cho bản thân và người bạn đời dễ đẩy cả hai rơi vào cảm giác chán nản, thất vọng, thậm chí nảy sinh quan hệ bất chính, hạnh phúc gia đình có nguy cơ bị tan vỡ. Chưa kể những cặp vợ chồng gặp khó khăn trong vấn đề sinh sản thì nguy cơ đổ vỡ là vô cùng lớn.

3. Khắc phục và điều trị xuất tinh sớm ở nam giới bằng cách nào?

Xuất tinh sớm là một hiện tượng mà phần lớn nam giới sẽ phải trải qua một vài lần trong cuộc đời. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định chữa trị sao cho phù hợp.

• Phương pháp điều trị xuất tinh sớm

+ Cách điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc

Một số loại thuốc thường được dùng để trị xuất tinh sớm đó là:

• Thuốc chống xuất tinh: Giúp gây tê đầu dương vật, kéo dài “cuộc yêu” bằng cơ chế làm giảm độ nhạy cảm của bao quy đầu.
cách điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc
  • Thuốc bôi, gel bôi trơn kéo dài thời gian quan hệ: Sau khi bôi sẽ giúp kìm hãm xuất tinh khoảng từ 5 phút đến 15 phút. Tùy vào thể trạng từng người mà bôi với liều lượng khác nhau.

*Lưu ý: Cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng các sản phẩm trên, lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, không sử dụng khi đang mắc các bệnh lý nam khoa.

+ Cách điều trị xuất tinh sớm bằng phẫu thuật

Các phương pháp tiểu phẫu đơn giản mà hiệu quả bao gồm:

• Cắt bao quy đầu: Trường hợp bao quy đầu mắc các chứng như viêm, nghẹt, hẹp…v.v. bao quy đầu sẽ được phẫu thuật loại bỏ để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.
  • Chặn dây thần kinh dương vật: Việc cắt bỏ các dây thần kinh cảm giác dư thừa ở dương vật có thể làm giảm độ nhạy ở đầu dương vật, từ đó giúp kéo dài “cuộc yêu”.

Ngoài ra, còn có cách điều trị xuất tinh sớm bằng liệu pháp tâm lý và hành vi. Phương pháp này không sử dụng thuốc và tập trung vào việc cải thiện thời gian xuất tinh cũng như kiểm soát hành vi xuất tinh.

• Phòng tránh và khắc phục tại nhà

Xuất tinh sớm sẽ không đáng sợ nếu chúng ta biết được cách phòng tránh hợp lý. Áp dụng lối sống lành mạnh và các biện pháp tại nhà dưới đây có thể giúp bạn phòng ngừa được tình trạng này:

+ Giữ gìn vệ sinh cơ thể, nhất là vùng kín.

+ Không thức khuya, thể dục thể thao thường xuyên.

+ Sử dụng các loại bao cao su dày giúp kéo dài thời gian quan hệ, tránh nguy cơ lây bệnh qua đường tình dục.

+ Hạn chế ăn các thực phẩm đóng gói, đông lạnh, có tính hàn, nhiều dầu mỡ, mặn,…v.v.

+ Ăn uống đúng giờ, nên ăn các thực phẩm sinh tinh (hàu, cá, thịt đỏ, lá hẹ,…v.v.).

+ Tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, các loại nước uống có gas,…v.v.

Nhận biết nguyên nhân xuất tinh sớm và cách điều trị sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn kịp thời thăm khám tại các cơ sở khám chữa bệnh uy tín. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng xuất tinh sớm, liên hệ ngay đến số hotline: 0989.932.758 để được các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Quảng Ngãi hỗ trợ tư vấn và điều trị kịp thời.